Bỏ túi ngay 6 cách tối giản đồ đạc trong nhà

Tối giản đồ đạc trong nhà là cách giúp chúng ta dễ dàng cảm thấy nhẹ nhàng trong không gian sống hằng ngày, sự thư giãn và thỏa mãn về mái ấm của mình.

Sau một ngày dài học tập và làm việc, thứ chúng ta cần đó chính là được quay trở về nhà và tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi riêng tư. Bởi vậy, một ngôi nhà chứa đựng sự yên bình và ngăn nắp luôn là mong muốn của hầu hết mọi người.

Việc tối giản đồ đạc trong nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp, mà cách này còn mang lại nhiều lợi ích hơn về mặt tinh thần. Bởi sự gọn gàng và ngăn nắp với những khoảng không gian thông thoáng luôn giúp một người đang mệt mỏi cảm thấy thư giãn hơn.

Hãy cùng Minimal Design bỏ túi ngay 6 cách tối giản đồ đạc trong nhà ở bài viết dưới đây nhé.

6 cách tối giản đồ đạc trong nhà

Hiểu được những nhu cầu của cá nhân

Khi thiết kế hay trang trí nội thất và tối giản đồ đạc trong nhà của mình, trước hết bạn cần xác định được mình định hướng theo phong cách nào, mình cần thực hiện những gì, món đồ nào thực sự quan trọng và không quan trọng, những gì cần giữ lại hay đã lâu chưa sử dụng,…

tối giản đồ đạc trong nhà

Hiểu được nhu cầu bản thân để mua sắm nội thất hợp lý

Khi đã thực sự rõ nhu cầu của bản thân, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn mua sắm nội thất trang trí hoặc lựa chọn loại bỏ đi những đồ dùng không cần thiết. Từ đó, bạn cũng sẽ không phải bỏ tiền ra mua những gì bạn sẽ không bao giờ đụng đến.

Chú trọng vào chất lượng hơn số lượng

Vừa yêu thích sự tối giản trong không gian nhưng vẫn phải đảm bảo sự tiện ích khi sử dụng, những nội thất đa năng sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Việc mua những sản phẩm tích hợp nhiều chức năng, ngoài việc giúp bạn tiết kiệm được tiền, tối đa hóa không gian mà còn thể hiện sự hiện đại cho ngôi nhà.

Nên đầu tư vào những thứ có thể sử dụng lâu dài thay vì bỏ tiền ra để mua nhiều đồ dùng khuyến mãi sẽ giúp cải thiện đáng kể tiện tích trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, để có thể đầu tư đúng đắn, bạn nên cân nhắc kỹ hơn về những review mà khách hàng trước đã mua và nên lựa chọn những nơi uy tín.

Hiểu được ý nghĩa của lối sống tối giản

Có rất nhiều người hiểu chưa đúng về khái niệm tối giản, rằng tối giản đơn thuần là sự tiết kiệm tối đa, hoặc là vứt bỏ hết đồ đạc cho một không gian trống rỗng. Nhưng thực ra, sự tối giản nhắm đến mục đích cuối cùng đó là khiến chúng ta hạnh phúc hơn, giàu năng lượng và có thời gian để yêu thương bản thân nhiều hơn.

tối giản đồ đạc trong nhà

Hiểu rõ ý nghĩa lối sống tối giản để tạo một không gian sống đúng chuẩn

Và cũng nhiều người lại cho rằng, tối giản là phải vứt đi tất cả đồ đạc, kể cả những thứ mình yêu thích. Tại sao chúng ta phải làm thế khi chính những thứ đó lại đem đến cho chúng ta niềm vui trong cuộc sống? Tối giản không cực đoan như thế.

Ưu tiên những cái mình cần thay vì những cái mình muốn

Nhiều người hay có tâm lý là phải sở hữu bằng được những món đồ mà mình cảm thấy đẹp hay phải sang trọng để ngôi nhà trông hiện đại hơn. Nhưng điều này vô hình chung đã gây tác động xấu đến môi trường và tạo sự lãng phí nghiêm trọng.

tối giản đồ đạc trong nhà

Sự cần thiết quan trọng hơn mong muốn tức thời trong trang trí nội thất

“Cần” và “muốn” là hai trạng thái hoàn toàn khác nhau mà nhiều người lại hay mắc phải, vì vậy hãy tỉnh táo và xác định rõ ràng hơn về nhu cầu của bản thân. Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng là “Mình có thực sự cần nó không?” trước khi quyết định mua một thứ gì đó.

Loại bỏ bớt những đồ dùng không sử dụng trên 3 tháng

Để căn nhà trở nên gọn gàng và trông sạch sẽ hơn, thì việc bỏ bớt đi những món đồ không dùng tới hoặc không cần thiết là điều cần thiết. Vì vậy, bạn cần quan sát tất cả đồ vật trong nhà và lên danh sách cho mình những thứ thực sự cần thiết.

tối giản đồ đạc trong nhà

Loại bỏ bớt những đồ vật không dùng đến sẽ giúp tinh gọn được không gian sống

Chỉ trưng bày những thứ mà bạn sử dụng thường xuyên và lập kế hoạch dọn dẹp những món đồ không dùng tới. Có thể mang tặng, quyên góp hoặc bán lại cho những người nào cần.

Đưa ra kế hoạch thực hiện cho từng không gian

Nếu bạn là người mới trong việc tối giản đồ đạc trong nhà, đừng nên vội vã loại bỏ hết tất cả các món đồ hiện đang dùng trong nhà mà hãy lên kế hoạch thực hiện từng không gian một. Hãy làm mọi việc từ từ, bạn sẽ dễ dàng thích nghi hơn với lối sống này, và việc tối giản đồ đạc trong nhà cũng trở nên hiệu quả hơn.

Kết luận

Tối giản đồ đạc trong nhà là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích sự đơn giản, gọn gàng và theo đuổi lối sống tối giản. Nhưng điều này sẽ không là dễ dàng khi quen với một lối sống mới, vì vậy bạn cần thực hiện thói quen sống ngăn nắp để giữ gìn không gian sống thật tinh gọn.

6 gợi ý về cách tối giản đồ đạc trong nhà ở bài viết trên có thể sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trong việc thiết kế lại không gian sống của mình, tạo nên một lối sống nhẹ nhàng như mong muốn của cá nhân.

Nguồn: https://minimaldesign.vn/bo-tui-ngay-6-cach-toi-gian-do-dac-trong-nha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BẬT MÍ VỀ NHỮNG ĐIỀU KIÊNG KỴ TRONG PHONG THỦY NHÀ BẾP

THIẾT KẾ NHÀ TỐI GIẢN KIỂU NHẬT: NGHỆ THUẬT CHO SỰ THƯ THÁI

Thiết kế căn hộ Diamond Island xứng tầm đẳng cấp