[XEM NGAY] 10+ MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ ĐẸP VÀ HIỆN ĐẠI

Thiết kế nội thất phòng ngủ dựa trên những sở thích và mong muốn của gia chủ sẽ giúp tạo nên một không gian nghỉ ngơi thật lý tưởng. Một căn phòng với mỗi chi tiết và nội thất được bố trí đúng với ý của gia chủ giúp họ cảm thấy thoải mái, thư giãn và dễ đi sâu vào giấc ngủ sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp và hiện đại mà Minimal Design giới thiệu đến bạn dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được phong cách, nội thất cũng như màu sắc chủ đạo; khi mà mọi yếu tố đều được kết hợp hài hòa và đủ tiện ích tạo nên một nơi nghỉ ngơi như ước muốn.

Hãy cùng Minimal Design tham khảo thêm về những thông tin và các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, hiện đại trong bài viết này nhé!

Tại sao cần phải thiết kế nội thất phòng ngủ?

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Phòng ngủ khi được thiết kế dựa trên sở thích và thẩm mỹ của kiến trúc sự sẽ luôn tạo cho người ở cảm giác dễ chịu, thoải mái, cho những giấc ngủ thêm thư giãn và ngon hơn. Bạn sẽ không phải đắn đo về một món đồ nội thất nào đó sẽ đặt ở vị trí không hợp lý, làm ảnh hưởng đến không gian chung của căn phòng.

thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ tăng tính thẩm mỹ không gian

Sự hài hòa của căn phòng phần lớn được quyết định dựa trên sự kết hợp giữa các tông màu và nội thất cơ bản, điều này tác này động lớn đến hiệu quả thị giác, vừa đẩy thẩm mỹ của không gian lên nhưng vừa tạo cảm giác sinh động trong căn phòng.

Đảm bảo tính tiện nghi cần thiết

Thiết kế nội thất phòng ngủ cũng đồng nghĩa với việc sắp xếp đồ đạc, vật dụng, đồ trang trí một cách hợp lý để biến không gian trở nên gọn gàng và tiện nghi hơn. Các món đồ được sắp xếp một cách hợp lý và bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm món đồ nào đó trong phòng ngủ của mình.

Và việc đó phần nò giúp cho sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Bạn có thể tận dụng được khoảng thời gian đó cho một công việc khác có ích hơn cho bản thân.

Nâng cao đời sống tinh thần cho bản thân

Phòng ngủ là không gian riêng tư mà gia chủ sẽ dành thời gian nhiều hơn cho việc nghỉ ngơi của mình. Vì vậy, khi được thiết kế, trang trí và sắp xếp hợp lý sẽ góp phần giúp làm lưu thông không khí, đưa ánh sáng tự nhiên vào bên trong.

thiết kế nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian chính giúp nâng cao đời sống tinh thần của gia chủ

Và sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên là cách giúp nâng cao chất lượng tinh thần, sức khỏe và tối ưu được diện tích căn phòng với ánh sáng ngập tràn.

Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp tại Minimal Design

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng

Phòng ngủ của vợ chồng trong các thiết kế nhà ở được xem là khu vực riêng quan trọng và chiếm diện tích lớn hơn so với các khu vực khác. Chính vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng, bạn cần chú ý hơn vào các yếu tố sau:

  • Gam màu chủ đạo thường là những màu trung tính, nhẹ nhàng nhưng không quá sặc sỡ và cũng không nên quá tối, tránh giảm sự ngột ngạt trong không gian
  • Giường ngủ nên lựa chọn kiểu thiết kế đơn giản để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn
  • Và tủ quần áo để tối ưu không gian có thể sử dụng cửa lùa, cùng với cách thiết kế âm tường sẽ giúp tăng sự hiện đại và tối ưu diện tích cho cả không gian căn phòng

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng thường ưu tiên nhiều không gian thông thoáng hơn

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em

Phòng ngủ cho trẻ luôn được xem là không gian mà các bậc cha mẹ quan tâm nhất, bởi họ đều mong muốn con của mình có môi trường sinh hoạt và vui chơi thoải mái. Vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ, lựa chọn những gam màu vui tươi với những họa tiết thú vị tạo sự yêu thích cho bé.

Căn hộ SSR

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

Những gam màu tươi sáng được sử dụng nhiều cho không gian của bé

Và ở khu vực này, bố trí nội thất như thế nào, lựa chọn vật dụng an toàn và tốt cho bé cũng được nghiên cứu kỹ càng hơn. Một không gian phòng ngủ tốt là khi nó giúp bé luôn vui vẻ khi ở đây, khơi gợi cho bé những ý tưởng cùng sự sáng tạo được rèn luyện từ bé.

Đồng thời, đối với phòng ngủ của bé, bố mẹ cần phân chia rõ ràng giữa góc học tập và góc nghỉ ngơi trong phòng ngủ của bé, điều này sẽ giúp trẻ dễ tập trung và thoải mái hơn mà không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh.

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho người lớn tuổi

Đối với phòng ngủ của người lớn tuổi, thiết kế không gian thật thư giãn và tiện lợi trong sinh hoạt cũng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Vì vậy, khi thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho người lớn tuổi, bạn nên chú ý đến các yếu tố sau:

  • Giường ngủ nên ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, có màu sắc nhã nhặn, tạo cảm giác mộc mạc và thoải mái
  • Các gam màu sử dụng cũng là những màu trung tính như xám, be, nâu nhạt,… nhằm mang lại sự thư giãn và yên tĩnh
  • Căn phòng cần có nhiều ánh sáng tự nhiên cùng với bố tri ánh sáng nhân tạo một cách khoa học giúp ngăn ngừa những bệnh thoái hóa ở người lớn
  • Phòng ngủ của người lớn thường được ưu tiên đặt ở những nơi yên tĩnh, thông thoáng, thường nằm ở tầng 1 tránh việc leo trèo dễ té ngã
  • Sàn nhà cần lót bằng phẳng, ưu tiên vật liệu gỗ mềm, có độ dẻo cao tạo cảm giác nhẹ nhàng và ít ma sát

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ cho người lớn thường chú trọng vào sự mộc mạc và nhiều ánh sáng tự nhiên

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho nam giới

Phòng ngủ thiết kế cho nam giới thường là nơi để họ thể hiện được cá tính cũng như sở thích của bản thân. Khi thiết kế phòng ngủ cho phái nam, bạn cần chú ý đến vài chi tiết sau:

  • Đồ nội thất nên tinh gọn và tối giản hơn, bao gồm các nội thất cơ bản như giường, tủ quần áo, bàn làm việc/học tập.
  • Gam màu trang trí thường là những màu trung tính hoặc đơn sắc để tạo cảm giác gọn gàng, rộng rãi hơn cho phòng ngủ.
  • Có thể bố trí kệ âm tường trên cao để tiết kiệm diện tích và tạo điểm nhấn cho không gian

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế phòng của nam ưu tiên sự gọn gàng và tiện lợi

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho nữ

Khác biệt với không gian của nam, thì phòng ngủ dành cho nữ thường là những gam màu pastel, màu sáng hoặc là những tông màu trung tính nhã nhặn lại được lựa chọn phổ biến hơn.

Những màu sắc này không chỉ giúp tạo nên bầu không khí dịu dàng, thanh lịch mà còn giúp cho không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi và sáng sủa hơn. Ưu tiên những món đồ nội thất đơn giản, nhỏ gọn nhưng đầy ấn tượng giúp làm tăng vẻ đẹp cho phòng ngủ.

Đó có thể là một chiếc giường mềm mại, một bàn trang điểm nhỏ gọn và xinh xắn, hoặc có thể là một kệ sách gọn gàng. Sự sắp xếp hợp lý và tinh tế sẽ giúp cho phòng ngủ dành cho nữ trở thành một nơi nghỉ ngơi ấn tượng và đầy độc đáo.

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

thiết kế nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ của nữ được thiết kế với tông màu dịu nhẹ cùng các đường nét mềm mại hơn

Những điều nên lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Xác định được kích thước phòng ngủ

Kích thước phòng ngủ là điều quan trọng mà cần xác định trước khi tiến hành lên thiết kế, bởi từ kích thước phòng ngủ sẽ quyết định được phong cách thiết kế và bố trí nội thất như thế nào cho phù hợp với không gian. Vì vậy, hãy đo kích thước của phòng ngủ trước khi bắt đầu lên ý tưởng cho một không gian sống ưng ý nhé.

Giường ngủ cần đặt theo hướng nào?

Giường ngủ là nơi cho bạn những giờ nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài. Và trong phong thủy nhà ở, khi đặt giường ngủ cũng cần chú trọng đến vài điều để cho giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn.

thiết kế nội thất phòng ngủ

Vị trí đặt giường ngủ cũng sẽ quyết định nhiều đến chất lượng giấc ngủ

Thông thường, giường ngủ thường được đặt ở nơi gia chủ cảm thấy an toàn và thoải mái, tránh đặt giường ở vị trí gần cửa ra vào hoặc đối diện nhà vệ sinh, để tránh những âm thanh và mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe người ở đó.

Đặc biệt, không nên đặt giường dưới thanh xà ngang, vì sẽ làm cho bạn dễ cảm thấy nặng nề và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy bố trí giường ngủ một cách thật khoa học và hợp lý để tạo cho mình một không gian ngủ tốt nhất.

Chọn màu sắc trang trí hài hòa trong tổng thể

Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định việc tạo ra một không gian phòng ngủ có đẹp và ấn tượng hay không. Bạn nên chọn cho mình những gam màu nhẹ nhàng và ấm áp để trang trí cho phòng ngủ của mình. Bởi những màu này sẽ giúp mắt thấy thư giãn, yên bình và ngủ ngon hơn.

thiết kế nội thất phòng ngủ

Màu sắc trung tính và màu tự nhiên giúp tinh thần con người dễ chịu và thoải mái hơn

Bạn cũng nên tránh những tông màu quá sặc sỡ hoặc quá tối, vì điều này trong nghiên cứu của các chuyên gia về giấc ngủ, sẽ làm cho bạn cảm thấy bị kích thích, lo lắng hoặc ám ảnh, và gây ra những vấn đề về mất ngủ và ác mộng.

Đặt các thiết bị điện tử phù hợp

Thiết bị điện tử là một phần thiết yếu, nhưng phần nào nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chế độ nghỉ ngơi của bạn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những thiết bị điện tử có chế độ hoạt động yên tĩnh và tiết kiệm năng lượng, bởi những thiết bị này sẽ không phát ra những âm thanh khó chịu gây mất ngủ.

Minimal Design vừa gửi đến quý độc giả bài viết Top 10+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp và hiện đại. Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cũng như nhiều ý tưởng trong việc thiết kế phòng ngủ cho riêng mình. Hãy liên hệ đến Minimal Design để được giải đáp và tư vấn miễn phí nhé!

Nguồn: https://minimaldesign.vn/thiet-ke-noi-that-phong-ngu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BẬT MÍ VỀ NHỮNG ĐIỀU KIÊNG KỴ TRONG PHONG THỦY NHÀ BẾP

THIẾT KẾ NHÀ TỐI GIẢN KIỂU NHẬT: NGHỆ THUẬT CHO SỰ THƯ THÁI

Thiết kế căn hộ Diamond Island xứng tầm đẳng cấp